Ngoại trưởng Nga: Lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine đang được củng cố

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 03/03/2015 05:00 GMT+7

Một đoàn xe chở vũ khí và binh sĩ Ukraine chuẩn bị rút khỏi vùng Debaltsevo, miền Đông Ukraine hôm 26/2. (Ảnh: Reuters)

(VTV.vn) - Ngoại trưởng Nga khẳng định lệnh ngừng bắn đang được củng cố và các bên đang dần rút vũ khí hạng nặng khỏi miền Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 2/3 đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Geneva, Thụy Sỹ. Hai quan chức đã thảo luận về một loạt các chủ đề, trong đó đáng chú ý là cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Phát biểu sau cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông đã tái khẳng định sự cấp thiết đối với các nhà lãnh đạo của Nga và lực lượng ly khai về việc tuân thủ thỏa thuận Minsk. Ông Kerry cũng cảnh báo về những hậu quả nếu những cam kết tại Minsk không được thực hiện và các nhân viên Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) không được quyền tiếp cận cần thiết.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga hoan nghênh những "tiến triển xác thực" trong việc tuân thủ thỏa thuận hòa bình Minsk ký kết tại Belarus ngày 12/2 vừa qua, khẳng định lệnh ngừng bắn đang được củng cố và các bên đang dần rút vũ khí hạng nặng khỏi miền Đông Ukraine.

Mặc dù tình hình xung đột ở khu vực miền Đông Ukraine đã giảm đi tương đối, đụng độ vẫn tiếp diễn ở một số nơi gây thiệt hại về người. Theo báo cáo ngày 2/3 của Cao ủy LHQ về nhân quyền Al Hussein, hơn 6.000 người đã thiệt mạng sau gần 1 năm bạo lực bùng phát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước