Người dân Kenya mong muốn được bảo vệ nhiều hơn sau vụ tấn công

Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 03/04/2015 18:06 GMT+7

Tất cả sinh viên đã được sơ tán sau khi vụ việc kết thúc. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Người dân Kenya đang rất mong muốn Chính phủ sẽ có những biện pháp để bảo vệ người dân tốt hơn.

Chiến dịch nhằm giải cứu con tin và bảo vệ trường Đại học Garissa, phía Đông Bắc Kenya đã kết thúc tối 2/4, 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt song 147 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất mà nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab của Somalia gây ra trên lãnh thổ Kenya. Chính vì vậy, người dân Kenya đang rất mong muốn Chính phủ sẽ có những biện pháp để bảo vệ người dân tốt hơn.

Một ngày sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu vào trường đại học Garissa, bầu không khí ảm đạm vẫn tiếp tục bao trùm lên Kenya. Patrick Lumumba, một giáo viên tiểu học gần nơi xảy ra vụ việc, cho rằng những cuộc tấn công như vậy vẫn có thể sẽ tiếp diễn, điều này khiến người dân vô cùng sợ hãi.

Anh Patrick Lumumba, Giáo viên tiểu học cho biết: “Chúng tôi đều rất sợ hãi và không biết Chính phủ sẽ làm gì. Họ cần làm chúng tôi tin rằng an ninh đang được đảm bảo. Chúng tôi không thể yên tâm làm việc nếu không có an ninh. Chúng tôi lo sợ bọn chúng có thể sẽ quay trở lại”.

Anh Emmanuel Ogwa, Cư dân tại thành phố Garissa nói: ”Chúng tôi nghĩ rằng Chính phủ nên làm nhiều hơn để đảm bảo an toàn cho người dân. Họ cần làm việc kịp thời và nắm bắt bất kỳ thông tin nào họ nhận được để giải cứu tình hình kịp thời trước khi xảy ra những vụ việc như ngày hôm qua”.

Giới chức Kenya đang treo thưởng 215.000 USD cho ai cung cấp thông tin về tên Mohamed Mohamud, kẻ được cho là có liên quan đến vụ tấn công này.

Al-Shabaab đã tiến hành nhiều vụ tấn công đẫm máu tại Kenya, trong đó có vụ tấn công thảm sát tại trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi hồi năm 2013, khiến hơn 70 người thiệt mạng và gần 240 người bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước