Người dân Thái Lan tin dịch MERS đang trong tầm kiểm soát

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 19/06/2015 19:01 GMT+7

VTV.vn - Bình tĩnh và tin tưởng vào các biện pháp kiểm soát dịch MERS mà Chính phủ đang triển khai là thông điệp mà giới chức Thái Lan đang truyền đi.

Sự đề cao cảnh giác với dịch MERS của giới chức Thái Lan là có cơ sở, bởi nước này là một trong những trung tâm du lịch lớn của khu vực, thu hút rất nhiều du khách đến từ Trung Đông. Do vậy, nguy cơ lây lan dịch MERS không thể xem nhẹ.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV tại Thái Lan, bệnh viện Bamrasnaradura, tỉnh Nonthaburi, ngoại ô Bangkok là nơi đang cách ly và điều trị cho bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên ở Thái Lan. Ngoài sự xuất hiện nhiều và bất thường của phóng viên báo chí, mọi hoạt động ở đây vẫn diễn ra như thường nhật.

Người dân vẫn đến thăm khám tại bệnh viện. Họ bày tỏ tin tưởng rằng mọi việc đang nằm trong tầm kiểm soát .

“Khoa học và y tế ngày nay rất tiến bộ nên tôi không lo ngại chút nào. Tôi sẽ làm theo hướng dẫn của bác sỹ để bảo vệ bản thân”, bà Wongdeuan Damrongthai, 68 tuổi cho hay.

Bình tĩnh và tin tưởng vào các biện pháp kiểm soát dịch MERS mà Chính phủ đang triển khai cũng là thông điệp mà giới chức Thái Lan đang truyền đi. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha khẳng định, mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước