Nguy cơ lây nhiễm MERS-CoV tại châu Á

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 02/06/2015 05:00 GMT+7

VTV.vn - Một nguy cơ dịch bệnh đang nóng lên tại một số nước châu Á trong đó có Hàn Quốc và Trung Quốc, đó là Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông, gọi tắt là MERS.

Chỉ trong ít ngày qua tại Trung Quốc và Hàn Quốc, khi số ca nhiễm MERS đã tăng lên từng ngày.

Ngày 20/5, Hàn Quốc xác nhận ca đầu tiên nhiễm MERS. Một người đàn ông 68 tuổi về nước vào ngày 4/5 sau khi đi qua một loạt các quốc gia Trung Đông như Bahrain, Saudi Arabia và UAE vào giữa tháng 4.

Chỉ một ngày sau, Hàn Quốc ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm virus nguy hiểm này, một người là vợ bệnh nhân đầu tiên, còn một người từng ở chung phòng bệnh với bệnh nhân đầu tiên.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế Hàn Quốc, tính đến ngày 1/6, tổng số ca nhiễm đã là 18 người. Tất cả các trường hợp nhiễm bệnh đều là những người đã có tiếp xúc gián tiếp hoặc trực tiếp với bệnh nhân đầu tiên.

Hiện 680 người có thể đã tiếp xúc với các bệnh nhân đã buộc phải cách ly để theo dõi.

Ngày 29/5, Trung Quốc xác nhận ca đầu tiên nhiễm MERS tại nước này.

Bệnh nhân là một công dân Hàn Quốc 44 tuổi đã bay từ Hàn Quốc sang Hong Kong (Trung Quốc), sau đó đi qua Thâm Quyến đến thành phố Huệ Châu. Bố và anh trai của bệnh nhân này đều đã được giới chức y tế Hàn Quốc xác nhận nhiễm MERS. Hiện hàng chục người từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly.

Kể từ khi virus MERS-CoV được phát hiện lần đầu tiên ở Saudi Arabia năm 2012, thế giới đã ghi nhận 1.148 ca nhiễm, trong đó 431 trường hợp đã tử vong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước