Nguy cơ phơi nhiễm HIV và viêm gan tại Australia

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 09/07/2015 17:56 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Khoảng 11.000 bệnh nhân từng chữa trị tại 4 phòng khám nha khoa ở thành phố Sydney có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV, viêm gan B và C.

Cơ quan y tế bang New South Wales, Australia vừa công bố số liệu cho biết đã có khoảng 11.000 bệnh nhân từng chữa trị tại 4 phòng khám nha khoa ở thành phố Sydney có nguy cơ phơi nhiễm HIV, viêm gan B và C. Thông tin này ngay sau khi được công bố đã khiến dư luận hết sức quan ngại. Nguyên nhân của nguy cơ phơi nhiễm này là do các cơ sở nha khoa nói trên không thực hiện đúng quy trình làm sạch các dụng cụ y tế trong nhiều năm qua.

Các phòng khám nha khoa tại Sydney bị cáo buộc vi phạm các phương pháp làm sạch, tiệt trùng, bảo quản các dụng cụ nha khoa.

Hai phòng khám giá rẻ "The Gentle Dentis" do nha sĩ Samson Chan làm chủ, trong khi đó, hai phòng khám khác là nơi làm việc của vị bác sỹ Starkenburg 75 tuổi.

Cơ quan y tế New South Wales đã khuyến cáo các bệnh nhân từng tới khám chữa bệnh tại 4 phòng khám trên đi làm xét nghiệm HIV và viêm gan B, C, với nguy cơ mắc các bệnh này qua đường máu và nướu răng.

Mối lo ngại về nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm xuất hiện từ tháng 11 năm ngoái khi có khiếu nại của 1 bệnh nhân, và các cuộc điều tra cho thấy các phòng khám trên đã vi phạm nghiêm trọng về đảm bảo an toàn vệ sinh y tế. Hiện nay, một loạt các nha sĩ liên quan đã bị đình chỉ công tác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước