Nhật Bản cam kết hỗ trợ phi quân sự cho Jordan

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 19/01/2015 05:00 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh tính cấp bách của việc ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa khủng bố và khẳng định về khoản viện trợ phi quân sự trị giá 200 triệu USD cho Jordan.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 18/1 đã gặp Quốc vương Abdullah tại Thủ đô Amman, trong chuyến công du hai ngày tới Jordan. Tại đây, các bên sẽ thảo luận về việc xúc tiến hợp tác song phương, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế.

Trong cuộc tiếp xúc với Quốc vương Abdullah, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề cao vai trò của Jordan trong việc gìn giữ hòa bình khu vực, cũng như nhấn mạnh tính cấp bách của việc ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa khủng bố và khẳng định về khoản viện trợ phi quân sự trị giá 200 triệu USD cho Jordan.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết: “Tôi đánh giá cao vai trò của Jordan trong việc khôi phục hòa bình và ổn định khu vực, thể hiện ở các nỗ lực chống IS và việc hỗ trợ một số lượng lớn những người tị nạn Syria. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ phi quân sự cho Jordan để duy trì ổn định”.

Trong chuyến thăm, Thủ tướng Shinzo Abe cũng đã gặp người đồng cấp Jordan Abdullah Ensour để thảo luận về việc xúc tiến hợp tác kinh tế giữa hai nước. Chuyến thăm Jordan kéo dài hai ngày của ông Abe là một phần trong chuyến công du Trung Đông 6 ngày của vị Thủ tướng Nhật Bản, nhằm tái khẳng định cam kết của Nhật tại khu vực này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước