Nhật Bản dùng nhà tù làm nơi ở cho nạn nhân động đất

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 19/04/2016 17:31 GMT+7

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong vụ động đất ở Nhật Bản. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính quyền tỉnh Kumamoto đã quyết định trưng dụng một phần của nhà tù địa phương để làm chỗ trú ẩn cho người dân sống gần đó.

Việc ổn định cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng bởi 2 trận động đất nghiêm trọng ở tỉnh Kumamoto cũng đang được chính quyền Nhật Bản đẩy mạnh. Trong một động thái chưa từng có tiền lệ, chính quyền tỉnh Kumamoto đã quyết định trưng dụng một phần của nhà tù địa phương để làm chỗ trú ẩn cho người dân sống gần đó.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản, khu vực huấn luyện võ thuật của nhà tù Kumamoto có thể cung cấp chỗ ở cho 250 người dân. Trên thực tế đã có khoảng 110 người sơ tán đến đây.

Bộ Tư pháp Nhật Bản đã ra quyết định sử dụng các cơ sở vật chất của nhà tù để làm trung tâm sơ tán cho người dân sau trận động đất và sóng thần lịch sử năm 2011. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chính sách này được thi hành trên thực tế.

Hai trận động đất mạnh xảy ra ngày 14/4 và 16/4 tại tỉnh Kumamoto đã khiến 117.000 người phải đi sơ tán đến các nhà thể chất của trường học và trung tâm lánh nạn do quân đội dựng lên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước