Nhật Bản, Israel nhất trí tăng cường hợp tác về kinh tế

Thời sự - thoisuvtv@vtt.vn-Thứ hai, ngày 19/01/2015 17:28 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Trong chuyến công du tới Israel, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Israel Netanyahu đã nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế và quan hệ song phương.

Ngày 18/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tới Israel, chặng dừng chân tiếp theo trong chuyến công du Trung Đông 6 ngày của ông Abe. Tại đây, hai nhà lãnh đạo Nhật Bản, Israel đã nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế và quan hệ song phương.

Phát biểu sau diễn đàn kinh tế chung giữa hai nước tại Jerusalem, Thủ tướng Israel Netanyahu đánh giá cao chuyến thăm của ông Abe, cho rằng đây là một cơ hội lịch sử để kết nối các tiềm năng lớn của nhân dân hai nước. Ông Netanyahu nhấn mạnh, có nhiều lĩnh vực mà hai nước có thể hợp tác.

Trước thềm chuyến thăm của ông Abe, nội các Israel đã thông qua kế hoạch tăng 50% kim ngạch xuất khẩu vào Nhật Bản, với mục tiêu đạt 1,1 tỷ USD/năm vào năm 2020. Mặc dù châu Âu hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Israel, song những bất đồng gần đây giữa EU và Tel Aviv về chính sách ngoại giao đối với Palestine đã khiến nước này chuyển hướng sang các thị trường mới ở châu Á.

Về phía Thủ tướng Nhật Bản, dự kiến sau chuyến thăm Israel, ông Abe sẽ tới các vùng lãnh thổ của người Palestine trong ngày 20/1 và sẽ gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước