Nhật Bản kêu gọi Trung Quốc ngừng khai thác khí đốt ở biển Hoa Đông

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 23/07/2015 14:22 GMT+7

VTV.vn - Nhật Bản đã công bố một loạt bức ảnh chụp từ trên không về việc Trung Quốc khai thác khí đốt gần đường ranh giới trên biển giữa Trung Quốc với Nhật Bản trên biển Hoa Đông.

Những bức ảnh về việc Trung Quốc khai thác khí đốt gần đường ranh giới trên biển giữa Trung Quốc với Nhật Bản trên biển Hoa Đông được công bố ngày 22/7 trên trang web của Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Suga cho biết, các hoạt động xây dựng của Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp giữa hai bên ở biển Hoa Đông không ngừng gia tăng. Ông Suga chỉ trích Bắc Kinh đang làm thay đổi nguyên trạng ở biển Hoa Đông, cũng như đi ngược lại hiệp định song phương từng ký hồi năm 2008 về việc cùng khai thác khí đốt trên biển Hoa Đông. Nhật Bản kêu gọi Trung Quốc ngừng ngay việc xây dựng giàn khoan thăm dò và khai thác dầu khí trên vùng biển tranh chấp này.

Nội các Nhật Bản hôm 21/7 cũng đã thông qua Sách trắng, trong đó đặc biệt lo ngại việc Trung Quốc lắp đặt hàng loạt giàn khoan thăm dò và khai thác dầu khí trên biển Hoa Đông. Tuy nhiên, ngay sau khi Sách trắng được công bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh tuyên bố những phản đối của Nhật Bản đối với các hoạt động trên biển của Trung Quốc là "vô căn cứ".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước