Nhật Bản không được phép mắc sai lầm trong vụ hai con tin bị bắt cóc

Đức Cường (Phóng viên VTV thường trú tại Nhật Bản - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 23/01/2015 15:07 GMT+7

Hai con tin người Nhật Bản xuất hiện trong đoạn video đe dọa của IS

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản cho biết, các cuộc thương lượng vẫn đang được xúc tiến và Nhật Bản không được phép mắc sai lầm trong thời điểm hệ trọng này.

Một thông tin đang được dư luận thế giới đặc biệt quan tâm là số phận hai con tin Nhật Bản đang nằm trong tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Vào thời điểm chỉ còn chưa đầy 1 tiếng là đến hạn chót IS đặt ra cho Chính phủ Nhật Bản phải trả 200 triệu USD tiền chuộc, nếu không sẽ giết hại hai công dân Nhật Bản.

Vào thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào từ các bên liên quan đến vụ việc về số phận của các con tin. Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Nakayama đang có mặt tại Thủ đô Amman của Jordan để chỉ huy một nhóm chuyên trách giải quyết cuộc khủng hoảng con tin. Theo ông Nakayama, các cuộc thương lượng vẫn đang được xúc tiến và Nhật Bản không được phép mắc sai lầm trong thời điểm hệ trọng này. Chính phủ Nhật Bản đang cố thuyết phục IS rằng sự hỗ trợ của nước này dành cho khu vực Trung Đông chỉ giới hạn trong phạm vi phi quân sự và điều này không phải là mối đe dọa với IS.

Đài Truyền hình công NHK trích lời một nguồn tin cho biết, IS đã phản ứng với các đề xuất của Nhật Bản thông qua các nguồn trung gian, nhưng tình hình chưa thể gọi là khả quan.

Vào lúc này Nhật Bản đã dự định sẽ tăng cường các cảnh báo an ninh đối với công dân Nhật Bản đi ra nước ngoài, đặc biệt tại các khu vực đang có chiến sự. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia, nhiều khả năng sự việc này dù diễn biến như thế nào cũng khó có thể ảnh hưởng lớn tới chính sách an ninh quốc gia của Nhật Bản, cũng như các kế hoạch hợp tác và viện trợ của Nhật Bản tại khu vực Trung Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước