Nhật Bản kỷ niệm 4 năm thảm hỏa động đất, sóng thần

Phương Thảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 11/03/2015 20:13 GMT+7

Hôm nay (11/3) đánh dấu 4 năm sau ngày xảy ra thảm họa kép động đất - sóng thần tại Nhật Bản khiến gần 18.000 người thiệt mạng và mất tích.

Trong ngày hôm nay, nhiều hoạt động tưởng niệm đã được tổ chức tại các thành phố, thị trấn gần khu vực xảy ra thảm họa cũng như tại Thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Tại buổi lễ tưởng niệm quốc gia được tổ chức ở Thủ đô Tokyo, Nhật hoàng Akihito, Thủ tướng Shinzo Abe cùng những người tham dự đã dành 1 phút để mặc niệm những nạn nhân của trận động đất và sóng thần 4 năm trước đây. Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Shinzo Abe đã chia sẻ với những mất mát của người dân, đồng thời cam kết sẽ đẩy nhanh hơn nữa quá trình phục hồi tại những khu vực bị tàn phá bởi thảm họa kép này.

Trong khi đó, tại thành phố Ishinomaki, một trong những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần, từ sáng sớm nay, một lễ cầu siêu nhỏ đã được tổ chức với sự tham gia của người dân địa phương. Nhiều người đã đến đây, mang theo hoa và lời nguyện cầu cho linh hồn của những nguời đã khuất được yên nghỉ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước