Nhật Bản sẽ không tha thứ cho chủ nghĩa khủng bố

Đức Cường (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 01/02/2015 13:56 GMT+7

Sáng 1/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp sau khi IS công bố đoạn băng đã hành quyết con tin Kenji Goto.

Để có thêm thông tin về sự việc, Bản tin 12h ngày 1/2 đã có cuộc trao đổi với phóng viên Đức Cường - thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại Nhật Bản.

Xin chào anh Đức Cường, anh có thể cho biết Chính phủ Nhật Bản phản ứng ra sao trước việc IS dường như đã sát hại con tin Kenji Goto?

PV Đức Cường: Ngay sau khi đoạn video về việc hành quyết con tin Kenji Goto được tung lên mạng Internet, Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức phiên họp khẩn. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, đọan video về vụ hành quyết công dân Nhật Bản Kenji Goto có tính xác thực cao.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, ông vô cùng đau buồn trước sự việc trên, đồng thời cực lực lên án hành động khủng bố của IS. Ông khẳng định Nhật Bản sẽ không tha thứ cho chủ nghĩa khủng bố và sẽ tăng cường viện trợ nhân đạo thực phẩm, y tế cho các nước Trung Đông.

Nhật Bản sẽ phối hợp với cộng đồng quốc tế để chống chủ nghĩa khủng bố, đóng góp cho hòa bình thế giới. Ông Shinzo Abe cũng cảm ơn các quốc gia khác đã hết sức hỗ trợ nước này trong suốt vụ khủng hoảng con tin vừa qua.

Vụ việc IS sát hại con tin Nhật Bản liệu có dẫn đến sự thay đổi lớn trong chính sách an ninh của nước này hay không, thưa anh?

PV Đức Cường: Việc hai người dân Nhật Bản bị IS hành quyết đã khiến nước Nhật đau buồn và tức giận, tuy nhiên khó có khả năng sẽ có những thay lớn trong chính sách an ninh của nước này. Theo ghi nhận, phần lớn người dân Nhật Bản đều cho rằng vụ việc này không nên là lý do để Nhật Bản đảm nhận một vai trò lớn hơn trong cấu trúc an ninh tòan cầu.

Chính phủ Nhật Bản cho đến nay cũng chỉ khẳng định sẽ tăng cường đảm bảo an toàn cho các công dân Nhật Bản sống trong và ngoài nước, đặc biệt tại những khu vực đang xảy ra chiến sự.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước