Nhật Bản thành lập Phòng phản ứng nhanh giải quyết vụ nhà báo mất tích

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 18/03/2016 06:30 GMT+7

Nhà báo người Nhật Bản Yasuda Jumpei ở Iraq năm 2004. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Nhật Bản sẽ thành lập Phòng phản ứng nhanh để giải quyết việc một nhà báo của nước này bị mất tích tại Syria dưới sự chỉ đạo của Chính phủ.

Liên quan tới đoạn băng công bố được cho là hình ảnh của phóng viên người Nhật Bản Jumpei Yasuda, ngày 17/3, Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu Bộ Ngoại giao tích cực thu thập thông tin, phân tích dữ liệu để có những biện pháp phản ứng thích hợp.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng đã xác nhận người trong đoạn băng chính là nhà báo Yasuda. Nhật Bản sẽ thành lập Phòng phản ứng nhanh để giải quyết vụ việc dưới sự chỉ đạo của Chính phủ , đồng thời tiếp tục nhanh chóng phân tích dữ liệu để nhận định hình hình.

Về khoản tiền chuộc, ông Suga phủ nhận thông tin này và cho biết chưa nhận được thông tin nào như vậy và tái khẳng định Nhật Bản sẽ không bao giờ thương lượng về tiền chuộc đối với tổ chức khủng bố.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, một đoạn băng dài 1 phút 10 giây đăng tải hình ảnh được cho là hình ảnh của nhà báo tự do có tên Jumpei Yasuda đã bị mất tích tại Syria hồi tháng 7/2015. Phía Nhật Bản đã liên hệ với người đăng tải đoạn băng và được người đàn ông đó yêu cầu phải trả một khoản tiền 150.000 USD để đổi lấy đoạn băng. Sau đó, người đàn ông có giảm xuống còn 15.000 USD về khoản chuộc. Người đàn ông này cũng nói rằng nhà báo Yasuda bị tổ chức khủng bố quốc tế (Al Qaeda) nhánh Nusra bắt giữ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước