Nhật Bản và Anh khởi động cuộc đối thoại an ninh "2+2"

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 22/01/2015 17:26 GMT+7

Ngày 21/1, tại thủ đô London, Anh, các Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Anh và Nhật Bản đã tiến hành cuộc đối thoại an ninh “2+2”.

Mục tiêu cuộc đối thoại là thảo luận về quan hệ hợp tác an ninh chặt chẽ hơn, trong đó nổi bật là vụ việc giải cứu 2 con tin Nhật Bản bị bắt cóc.

Trong cuộc họp, các Bộ trưởng đã thảo luận về tình hình an ninh toàn cầu, bao gồm cả những thách thức trước Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Hai bên cũng nhất trí tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, chia sẻ các thông tin tình báo nhằm thúc đẩy hòa bình và an ninh quốc tế.

Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida Fumio đã lên án mạnh mẽ việc tổ chức IS bắt giữ 2 công dân người Nhật và tuyên bố sẽ không tha thứ cho những hành động khủng bố như vậy. Đồng thời, Ngoại trưởng Nhật Bản cũng đề nghị các nước Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Italy và NATO hợp tác hỗ trợ giải cứu 2 con tin Nhật Bản.

Anh đã trở thành quốc gia thứ năm thiết lập khuôn khổ hợp tác an ninh "2+2" với Nhật Bản, tiếp sau Mỹ, Australia, Nga và Pháp. Đây là một khuôn khổ đối thoại cấp cao nhằm đưa ra quyết sách về các chính sách chiến lược và an ninh then chốt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước