Nhật Bản và Hàn Quốc xúc tiến Hội nghị Thượng đỉnh song phương

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 22/06/2015 05:30 GMT+7

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (trái) và Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhất trí tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước trong thời gian thích hợp.

Đây là kết quả của cuộc gặp diễn ra vào ngày 21/6 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản giữa Ngoại trưởng nước chủ nhà Fumio Kishida và người đồng cấp bên phía Hàn Quốc Yun Byung-se .

Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida cho biết, hai bên đã nhất trí tiến hành các cuộc gặp cấp Ngoại trưởng ở mỗi nước trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng hai nước sẽ nhóm họp định kỳ bên lề các hội nghị quốc tế.

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh ba bên với Trung Quốc dự kiến diễn ra trong năm nay; đồng thời cam kết hợp tác với Mỹ trong các vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nhật Bản và Hàn Quốc diễn ra nhân chuyến thăm Nhật Bản của Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Hàn Quốc tới Nhật Bản trong vòng 4 năm qua, diễn ra trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước