Nhật Bản viện trợ 15,5 triệu USD chống khủng bố

Viết Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 17/02/2015 17:32 GMT+7

(VTV.vn) - Ngày 17/2, Chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ viện trợ 15,5 triệu USD cho cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông và châu Phi.

Thông báo trên được Chính phủ Nhật Bản đưa ra trong nỗ lực cho thế giới thấy rõ quyết tâm chống khủng bố của nước này, bất chấp việc trước đó vừa có hai công dân Nhật Bản bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng giết hại.

Theo các nguồn tin ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Nakayama sẽ công bố kế hoạch viện trợ trên, cùng gói các biện pháp chống khủng bố tại Hội nghị thượng đỉnh về chống chủ nghĩa bạo lực cực đoan, diễn ra tại Washington vào ngày 19/2 tới.

Ngoài số tiền trên, Chính phủ Nhật Bản cũng dự định bắt đầu giải ngân khoản cam kết viện trợ phi quân sự có tổng trị giá 200 triệu USD được Thủ tướng Shinzo Abe công bố tại thủ đô Cairo của Ai Cập trong tháng 1.

Ngoại trưởng Kishida nhấn mạnh, Tokyo sẽ xem xét mở rộng hơn nữa viện trợ nhân đạo, tăng cường liên lạc với các quốc gia và tổ chức quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố, tăng cường trao đổi nhân dân với các nước Trung Đông và mời các nhà lãnh đạo khu vực tới Nhật Bản. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ tăng cường hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong cuộc chiến này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước