Nhiều công trình biểu tượng trên thế giới thắp sáng 3 màu quốc kỳ Pháp

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 14/11/2015 13:53 GMT+7

VTV.vn - Để bày tỏ sự sẻ chia, tình đoàn kết, sự cảm thông sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng ngày 13/11 tại Pháp, nhiều công trình biểu tượng trên thế giới thắp sáng 3 màu cờ Pháp.

Nước Pháp đang trải qua đau thương, mất mát khó có lời nào diễn tả được. Tại thời điểm này, đang có rất nhiều sự sẻ chia hướng về nước Pháp để bày tỏ tình đoàn kết và sự cảm thông với các nạn nhân của loạt vụ khủng bố kinh hoàng ngày 13/11.

Bàng hoàng, đau xót, lo âu là cảm xúc chung của người dân tại nhiều quốc gia sau khi biết tin về vụ khủng bố ở Paris, Pháp. Tấm ảnh ‘Cầu nguyện cho Paris’ (Pray for Paris) đang được cộng đồng thế giới chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

‘Cầu mong bạn bè bên ấy bình an! Mong số nạn nhân đừng tăng lên nữa’; ‘Chúng tôi sát cánh cùng Paris’, ‘Hãy vững lên và cùng nguyện cầu cho Paris’ là các biểu ngữ được người dân tại nhiều quốc gia giương cao để bày tỏ sự chia sẻ cho mát mát lớn này.

Tại Paris, ‘Không sợ hãi’ là nội dung tấm biển được chính người dân nơi đây giương cao, thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ của nước Pháp trong lúc hoạn nạn. Tháp Eiffel - biểu tượng của Paris đã tắt đèn trong ngày 14/11 để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

Nhiều công trình mang tính biểu tượng trên thế giới ở Toronto, London, Dublin và New York đã thắp sáng 3 màu quốc kỳ của người Pháp để cầu nguyện cho người dân Paris. Số điện thoại của các đại sứ quán cũng được cộng đồng mạng chia sẻ. Trang mạng xã hội Facebook ngay lập tức đã mở tính năng 'Safety Check' để giúp người dân liên lạc, thông báo với bạn bè, người thân mình .

Cả thế giới đang hướng về Paris!

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước