Nhiều trường học tại Mỹ bị đe dọa tấn công khủng bố

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 22/12/2015 05:00 GMT+7

Một trường trung học tại Nashua, bang New Hampshire bị đóng cửa ngày 21/12. (Ảnh: patch.com)

VTV.vn - Tất cả các trường học công lập tại bang New Hampshire (Mỹ) hôm 21/12 đã phải đóng cửa sau khi chính quyền nhận được mối đe dọa tấn công khủng bố.

Các quan chức giám sát hệ thống các trường học ở thành phố Nashua của bang New Hampshire cho biết họ đã nhận được một đe dọa cụ thể gây bạo lực nhằm vào các học sinh và giáo viên tại hai trường trung học. Do vậy, chính quyền đã quyết định yêu cầu tất cả các trường công đóng cửa để đề phòng.

Hiện giới chức thành phố đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát để xác định mức độ tin cậy của thông tin về mối đe dọa, đồng thời hy vọng các trường học sẽ sớm mở cửa trở lại.

Hồi tuần trước, hơn 900 trường học tại thành phố Los Angeles, bang California cũng đã phải đóng cửa vì nhận được thư nặc danh đe dọa đánh bom. Tuy nhiên, ngay sau đó, tin nhắn đe dọa đánh bom đã được xác định là trò đánh lừa. Chính quyền thành phố Los Angeles sau đó đã bị chỉ trích vì phản ứng thái quá với mối đe dọa, gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của nhiều cư dân.

Có thể thấy nước Mỹ đang trong thời kỳ của một triệu chứng khủng hoảng tâm lý vì nỗi sợ bị tấn công khủng bố sau vụ xả súng đẫm máu tại thành phố San Bernardino làm 14 người thiệt mạng. Giờ đây, chỉ một email nặc danh cũng có thể khiến đời sống của nhiều người bị đảo lộn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước