Những nguyện vọng của người dân Singapore gửi tới Thủ tướng

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Chủ nhật, ngày 31/07/2016 17:24 GMT+7

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (Ảnh: MCI)

VTV.vn - Người dân Singapore đang rất hào hứng tham gia vào một cuộc thi được phát động trên trang Facebook của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Với bất kỳ nhà lãnh đạo mới nào, người dân Singapore đều đặt nhiều kỳ vọng. Nhưng để đáp ứng được tốt những yêu cầu đó, có lẽ không cách gì tốt hơn là các nhà lãnh đạo được lắng nghe nhiều hơn góp ý từ chính các cử tri. Tại Singapore những ngày này, người dân đang rất hào hứng tham gia vào một cuộc thi được phát động trên trang Facebook của Thủ tướng Lý Hiển Long với câu hỏi "Bạn sẽ làm gì nếu có thể làm Thủ tướng Singapore trong vòng 12 tiếng?". Phần thưởng cho những ý tưởng hay nhất là tấm vé mời tham dự "Ngày gặp mặt" nhân dịp Quốc khánh hàng năm.

Nhiều đề xuất cho rằng trong 12 tiếng ít ỏi, Thủ tướng nên đi gặp gỡ và trò chuyện với người dân ở mọi tầng lớp, đặc biệt là người dân trong khu vực cử tri của mình để lắng nghe những tâm tư, những vấn đề người dân đang gặp phải. Đó là những ý kiến như: “Hãy đến các quán cà phê trò chuyện với ông già, bà cả và tìm hiểu xem những vấn đề gì họ lo lắng và điều gì khiến họ không thể ngủ được vào buổi tối”; “Hãy đến thăm trường học sau giờ học để xem bao nhiêu học sinh đang ở trường, căng thẳng làm bài tập và tìm hiểu xem họ lo lắng về điều gì”...

Nhiều ý kiến khác đã nêu lên những vấn đề người dân cảm thấy bức xúc hiện nay như tình trạng môi trường, hỗ trợ gia đình có mức thu nhập trung bình được đào tạo tay nghề, có thể kiếm việc làm lương cao hơn, giúp đỡ những người không thể chi trả chi phí y tế.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước