"Nóng" thị trường súng đạn tại Mỹ

Trường Sơn (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ ba, ngày 05/01/2016 19:28 GMT+7

VTV.vn - Tại Mỹ, các cửa hàng bán súng đang sôi động. Giá cổ phiếu của các tập đoàn sản xuất súng đạn những ngày qua thậm chí còn tăng điểm.

Kiểm soát súng đạn đang là câu chuyện nóng tại Mỹ vào thời điểm này. Bất chấp sự phản đối quyết liệt của phe Cộng hoà và Quốc hội, Tổng thống Obama đang quyết tâm sử dụng quyền lực của mình để ban hành một mệnh lệnh hành pháp nhằm tăng cường kiểm soát súng đạn trong ít ngày nữa. Thông tin này ngay lập tức đã có tác động tới thị trường súng đạn tại Mỹ khi từng đoàn người xếp hàng dài tại Hội chợ súng quốc gia ở bang Virgina. Đây là hội chợ diễn ra trong 3 ngày đầu năm 2016, ngay sau khi Tổng thống Obama tuyên bố sẽ đơn phương đưa ra các biện pháp tăng cường kiểm soát súng mà không cần sự phê chuẩn của Quốc hội. Nhiều người nói hội chợ đông hơn mọi lần vì thông tin này.

Ban tổ chức cho biết, ngay tại hội chợ đã có hàng trăm người đăng ký các lớp học bắn súng. Ở một số bang, tham gia các khóa đào tạo này là điều kiện cần để sở hữu súng. Doanh số của các gian hàng trong hội chợ cũng tăng. Tuy nhiên, giới kinh doanh súng không vui vẻ với thông tin về việc súng đạn sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn.

Các cửa hàng bán súng đang sôi động. Giá cổ phiếu của các tập đoàn sản xuất súng đạn những ngày qua thậm chí còn tăng điểm, ngược với xu hướng đi xuống chung của thị trường chứng khoán.

Số người tới mua hàng tại các cửa hàng súng đạn trong 2 - 3 tuần trở lại đây đã tăng gấp 3 lần. Nhiều người tuy chưa có nhu cầu nhưng vẫn đến mua một khẩu súng vì họ lo ngại rằng thời gian tới việc mua bán súng đạn sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Dù chưa biết sắc lệnh Tổng thống Obama sẽ ban hành cụ thể như thế nào nhưng thông tin về sắc lệnh này đang mang lại tác động tích cực tới hoạt động kinh doanh của những cửa hàng súng đạn tại Mỹ.

*Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước