Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị là người trị vì lâu nhất Hoàng gia Anh

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 07/09/2015 06:00 GMT+7

Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị của Vương quốc Anh sẽ trở thành người trị vì lâu nhất Hoàng gia Anh.

Ngày 9/9 tới đây, Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị của Vương quốc Anh sẽ trở thành người trị vì lâu nhất Hoàng gia Anh, vượt qua kỷ lục 63 năm, 7 tháng, 2 ngày trị vì của người bà Nữ hoàng Victoria. Sau 63 năm trị vì, nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đã trở thành một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng không chỉ riêng tại Anh mà còn trên khắp thế giới.

Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị lên ngôi vào ngày 6/2/1952 khi mới 25 tuổi, sau khi cha của bà là nhà Vua George thứ 6 qua đời. Bà kết hôn với Hoàng thân Phillip của Hy Lạp vào ngày 20/11/1947 và có 4 người con, trong đó, Thái tử Charles, người con cả sẽ là người kế vị bà.

Trong suốt thời gian Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị trị vì, nước Anh đã trải qua 12 đời Thủ tướng cùng nhiều biến cố lịch sử. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, với sự kiên định của mình, Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đã thể hiện khả năng lãnh đạo Hoàng gia và mang lại sự ổn định tại nước Anh. Cùng với đó, bà đã nhận được sự kính trọng của người dân Liên hiệp Vương quốc Anh cũng như nhiều nước khác trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước