Nước Nga kỷ niệm ngày thống nhất dân tộc

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Thứ năm, ngày 05/11/2015 10:35 GMT+7

VTV.vn - Ngày 4/11, cả nước Nga kỷ niệm Ngày Thống nhất Dân tộc.

Ngày lễ này mới được khôi phục lại từ năm 2005 nhằm kỷ niệm thời khắc mang tính quyết định trong lịch sử nước Nga vào năm 1612, khi lực lượng dân binh do thương gia Minin và công tước Pozharsky dẫn đầu đã giải phóng thành phố Moscow khỏi các thế lực can thiệp nước ngoài, chấm dứt thời kỳ khó khăn kéo dài đe doạ sự an nguy của nước Nga như một quốc gia trong lịch sử gọi là"Thời Loạn Lạc".

Các cuộc mít tinh, tuần hành, biểu diễn ca nhạc với sự tham gia của hàng chục ngàn người diễn ra trên khắp nước Nga với cùng chung một khẩu kiệu "Chúng ta là một". Những người tham gia ngày lễ là những người dân bình thường đại diện cho tất cả các tầng lớp nhân dân Nga cho đến các chính trị gia, các nhà hoạt động xã hội.

Ngày Thống nhất Dân tộc lần này càng có ý nghĩa khi trong thời điểm khó khăn hiện nay cả nước Nga đang chia buồn cùng St Petersburg, cùng với gia đình các nạn nhân vụ thảm hoạ máy bay. Tang thương không làm mất đi không khí của ngày lễ, nó chỉ khẳng định thêm một điều, chỉ có đoàn kết bên nhau kể cả trong thành công cũng như hoạn nạn mới làm cho đất nước thực sự vững mạnh.

Chúc mừng cả nước Nga nhân ngày lễ trọng đại này, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, sự thống nhất là điều rất quan trọng đối với một quốc gia đa dạng, nhiều dân tộc, nhiều thành phần tôn giáo như nước Nga.

Hơn lúc nào hết, hiện nước Nga đang rất cần sự thống nhất, sự đoàn kết toàn dân để cùng Chính phủ Nga vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn hiện nay đồng thời cùng với nhân dân các quốc gia khác đoàn kết trong một cuộc chiến chung chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước