Ông Lukashenko tái đắc cử Tổng thống Belarus

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 12/10/2015 11:37 GMT+7

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. (Nguồn: AFP/Getty Images)

VTV.vn - Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Belarus, đương kim Tổng thống Alexander Lukashenko đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở nước này ngày 11/10, với 83,49% số phiếu ủng hộ.

Kết quả trên đã được Trưởng ban Bầu cử Trung ương Belarus Lidiya Yermoshina đưa ra trong một cuộc họp báo hôm 12/10. Như vậy, ông Lukashenkosẽ tiếp tục nắm giữ cương vị Tổng thống nhiệm kỳ thứ năm. Ứng cử viên Tatiana Korotkevich về thứ hai với 4,42% số phiếu bầu.

Trước đó, Ủy ban Bầu cử Trung ương Belarus thông báo tỷ lệ cử tri tham gia cuộc bầu cử Tổng thống lần này đã đạt mức 86,75%. Theo thông báo trên trang tin điện tử của Ủy ban Bầu cử Trung ương Belarus, địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất nước này là tại vùng Vitebsk, miền Bắc Belarus, đạt 91%, trong khi thành phố Minsk đứng ở vị trí thấp nhất khi tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu chỉ đạt 73,33%.

Cuộc bầu cử Tổng thống lần này diễn ra trong bối cảnh hình ảnh nhà lãnh đạo Belarus được cải thiện trên trường quốc tế, đặc biệt trong cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước