OPEC nhóm họp về sản lượng dầu

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 04/12/2015 05:00 GMT+7

Một cuộc họp của OPEC. (Ảnh: Ria)

VTV.vn - OPEC sẽ nhóm họp tại Áo để quyết định có hạ sản lượng dầu hay không.

Ngày hôm nay (4/12), Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp tại Vienna, Áo nhằm đưa ra quyết định về việc tổ chức này có hạ sản lượng xuất khẩu dầu từ mức 30 triệu thùng/ngày hiện nay hay không. Rất nhiều các quốc gia đang chờ kết quả cuộc họp này của OPEC, bởi nếu một quyết định cắt giảm được đưa ra thì tình trạng dư cung, yếu tố kéo giá dầu giảm trong hơn một năm qua sẽ dịu bớt.

Trước cuộc họp, nhiều nguồn tin dự báo có khả năng Saudi Arabia - quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới sẽ đề xuất với OPEC cắt giảm sản lượng xuất khẩu dầu khoảng 1 triệu thùng/ngày. Trong các phát biểu trước cuộc họp, Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia cũng cho biết nước này sẵn sàng bàn thảo về hiện trạng sản lượng khai thác dầu đang ở mức cao.

Cũng tại cuộc họp này, Iran được cho là sẽ thông báo về kế hoạch tăng xuất khẩu dầu khi các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào nước này được dỡ bỏ.

Ngay trước cuộc họp của OPEC, giá dầu mỏ thế giới đã giảm xuống dưới 40 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ hồi cuối tháng 8 vừa qua do tiếp tục xuất hiện nhiều quan ngại về tình trạng dư cung toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất của OPEC, tổng sản lượng dầu toàn cầu hiện ở mức 95,66 triệu thùng/ngày, trong khi mức tiêu thụ chỉ vào khoảng 93,62 triệu thùng/ngày.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước