Peru tập trận quân sự quy mô lớn gần biên giới Chile

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 07/12/2015 17:18 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: armyrecognition.com)

VTV.vn - Các lực lượng vũ trang Peru đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn gần biên giới Chile.

Ngày 6/12, Bộ Quốc phòng Peru thông báo cuối tuần qua, các lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Cáceres 2015" tại khu vực phía Nam, giáp biên giới nước láng giềng Chile.

Tham gia cuộc tập trận có các đơn vị không quân, hải quân, tăng thiết giáp và bộ binh thuộc quân đội Peru. Tổng thống Peru Ollanta Humala và Bộ trưởng Quốc phòng Jakke Valakivi cũng tham dự cuộc diễn tập không theo thông lệ này.

Bộ Quốc phòng Peru khẳng định cuộc tập trận nhằm mục đích đánh giá khả năng chỉ huy và tác chiến giữa các đơn vị cũng như hệ thống vũ khí mới mua, trong đó có hệ thống tên lửa sử dụng công nghệ hiện đại.

Cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh quan hệ Peru-Chile đang căng thẳng sau khi Peru thành lập một đơn vị hành chính mới trong khu vực có tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước cách đây một tháng. Ngay sau đó, Chile cũng đã tổ chức một cuộc diễn tập quân sự lớn tại khu vực biên giới với Bolivia và Peru.

Quan hệ giữa Chile và Peru vốn nhạy cảm do lịch sử đối đầu trong quá khứ cũng như tranh cãi liên quan đến lãnh hải. Hơn một năm trước, thông qua Tòa án Công lý quốc tế (ICJ), hai nước đã giải quyết xong vụ tranh chấp chủ quyền trên biển. Theo phán quyết của tòa, Lima giành được một vùng biển rộng lớn do Santiago kiểm soát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước