Phản ứng của Nhật Bản sau khi IS tuyên bố sát hại con tin

Đức Cường (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 25/01/2015 10:26 GMT+7

Sau khi những hình ảnh về vụ sát hại công dân Nhật Bản Haruna Yukawa được công bố, Thủ tướng Shinzo Abe đã lên án gay gắt hành động của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ngay sau khi những hình ảnh về vụ sát hại công dân Nhật Bản Haruna Yukawa được công bố, Thủ tướng Shinzo Abe đã tổ chức cuộc họp báo lên án gay gắt hành động của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ông Abe nói rằng, không có bất kỳ ngôn từ nào có thể miêu tả tính chất dã man và vô nhân đạo của hành động khủng bố này.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng khẳng định, đây là hành động không thể chấp nhận được và yêu cầu thả con tin còn lại ngay tức khắc. Ông Suga cũng cho biết, chưa thể xác minh được thông tin IS đã thay đổi điều kiện trả tự do cho con tin Kenji Goto.

Thủ tướng Shinzo Abe cho biết, trước mắt mọi nỗ lực sẽ dồn vào việc cứu con tin thứ hai là anh Kenji Goto. Nhật Bản sẽ tiến hành cuộc giải cứu một cách thận trọng để không gây ra thêm nguy hiểm cho anh Kenji. Ông Shinzo Abe cũng cho biết, sẽ không vì vụ việc này mà khuất phục trước chủ nghĩa khủng bố và các chính sách viện trợ cho khu vực Trung Đông sẽ được giữ nguyên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước