Pháp bắt đầu giám định mảnh vỡ máy bay nghi của MH370

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 06/08/2015 01:00 GMT+7

Ảnh: Getty

VTV.vn - Các chuyên gia Pháp bắt đầu kiểm tra bộ phận cánh phụ trôi dạt lên đảo Reunion (Pháp) hồi tuần trước, để xác định liệu nó có thuộc về chiếc máy bay MH370 hay không.

Tại phòng thí nghiệm quân sự ở thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp, các chuyên gia đến từ Pháp, Malaysia, đại diện Hãng Boeing và Trung Quốc sẽ cùng phân tích mảnh vỡ dài hơn 2m.

Theo điều tra ban đầu, mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là bộ phận cánh phụ của một máy bay Boeing 777, cùng loại với máy bay mang số hiệu MH370.

Trước đó, phòng thí nghiệm này đã điều tra vụ tai nạn trên Đại Tây Dương của chiếc Airbus A330 của Hãng hàng không Air France năm 2009 làm 228 người thiệt mạng. Hàng trăm mảnh vỡ đã được phân tích nhưng các nhà điều tra đã không thể trả lời tất cả các câu hỏi cho đến khi chiếc hộp đen được tìm thấy 2 năm sau vụ tai nạn.

Ông Pascal Roches - một chuyên gia hàng không - cho biết: "Trong vụ tai nạn Airbus A330, chúng tôi chỉ có khoảng 10 phút không xác định chắc chắn và đã mất tới 2 năm để tìm ra chiếc hộp đen. Vì thế, tôi nghĩ vụ phân tích MH370 sẽ rất phức tạp".

Công tác điều tra sẽ được tiến hành thận trọng và có thể mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion (Pháp) vẫn là manh mối quan trọng, hy vọng làm sáng tỏ vụ mất tích máy bay MH370 chở theo 239 người trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh ngày 8/3/2014.

Tìm thấy mảnh vỡ thứ 2 nghi là của MH370 trên đảo Reunion Tìm thấy mảnh vỡ thứ 2 nghi là của MH370 trên đảo Reunion

VTV.vn - Theo thông tin mới nhận được, mảnh vỡ thứ 2 được cho là của máy bay MH370 đã được tìm thấy tại đảo Reunion

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước