Pháp, Bỉ hủy lễ bắn pháo hoa do lo ngại nguy cơ khủng bố

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 31/12/2015 21:32 GMT+7

VTV.vn - Hai quốc gia Pháp và Bỉ đã quyết định hủy bỏ màn bắn pháo hoa và nhiều hoạt động chào đón năm mới 2016 vì lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố.

Các nhà chức trách thủ đô Brussels (Bỉ) đã quyết định hủy màn bắn pháo hoa truyền thống chào đón năm mới 2016 do những lo ngại về an ninh. Ngày 28/12, các nhà chức trách Bỉ đã bắt giữ hai kẻ tình nghi âm mưu tấn công thành phố Brussels nhân dịp năm mới khi tiến hành chiến dịch truy quét ở nhiều khu vực khác nhau trên cả nước. Từ cuối tháng 11/2015, thành phố Brussels vẫn đặt trong mức cảnh báo an ninh 3/4. Điều này cho thấy, đe dọa khủng bố tiềm tàng và có thể xảy ra.

Không chỉ tại Bỉ, giới chức thủ đô Paris, Pháp cũng đã quyết định không bắn pháo hoa đêm Giao thừa và cắt ngắn những màn trình diễn ánh sáng đặc sắc do lo ngại không đảm bảo an ninh cho người dân và du khách. Tuy nhiên, dự kiến sẽ có hàng trăm nghìn người tập trung ở Đại lộ Champs-Élysées và các đường phố lớn ở Paris để chào đón năm mới.

Ông Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, phát biểu:" Mối đe dọa vẫn hiện hữu. Chúng ta phải hết sức cảnh giác. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản người dân ăn mừng năm mới".

Để đảm bảo an ninh cho lễ đón năm mới, 11.000 cảnh sát, nhân viên cứu hỏa đã được triển khai trên các đường phố tại thủ đô Paris, hơn 2.000 người so với năm 2014.

Các nước châu Âu khác như: Anh, Đức, Tây Ban Nha cũng thắt chặt an ninh để đối phó với nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố dịp đón năm mới.

Tại Mỹ, an ninh đã được siết chặt tại các địa điểm trọng yếu diễn ra những bữa tiệc chào đón năm mới, các tòa nhà làm việc của Chính phủ, cơ quan ngoại giao nước ngoài trước thềm năm mới 2016 nhằm ứng phó với các mối đe dọa an ninh. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo về các mối đe dọa tiềm ẩn, trong đó có cảnh báo về khả năng xảy ra các cuộc tấn công tại 3 thành phố lớn của Mỹ là New York, Los Angeles và thủ đô Washington.

Khoảng 1 triệu người dự kiến sẽ tập trung tại quảng trường Thời đại (Mỹ) để chứng kiến lễ thả quả cầu pha lê và hoa giấy truyền thống vào thời khắc chào đón năm mới. 6.000 cảnh sát và nhân viên an ninh đã được huy động để đảm bảo an ninh cho sự kiện này. Người đứng đầu cơ quan chống khủng bố tại New York tin tưởng rằng, thành phố này vào đêm đón chào năm mới sẽ là nơi an toàn nhất trên thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước