Pháp công bố dự thảo sửa đổi thỏa thuận về biến đổi khí hậu

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 10/12/2015 15:31 GMT+7

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius (ảnh) công bố bản dự thảo được sửa đổi của thỏa thuận toàn cầu về chống biến đổi khí hậu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 9/12, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã công bố bản dự thảo sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về đối phó biến đổi khí hậu.

Theo Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, bản dự thảo sửa đổi này gồm 29 trang, ngắn hơn với bản dự thảo cũ dài 43 trang. Ông Fabius cho biết, các bên đã đạt được nhiều bước tiến, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Cụ thể, các bên đã đạt được thỏa hiệp về tăng cường khả năng thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu và gần như đã nhất trí về giám sát việc thực hiện các cam kết. Một số vấn đề vẫn cần phải giải quyết gồm: vấn đề tài chính, mức độ tham vọng của thỏa thuận và sự phân chia trách nhiệm giữa các nước phát triển và đang phát triển.

Cũng tại Hội nghị của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP21) ngày 9/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tuyên bố, từ nay đến năm 2020, Mỹ sẽ tăng gấp đôi hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, lên mức 860 triệu USD/năm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước