Pháp không kích IS dữ dội tại Syria

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 16/11/2015 09:24 GMT+7

Căn cứ của IS tại Syria bị máy bay của Pháp phá hủy trong một đợt không kích. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Các máy bay chiến đấu của Pháp đã không kích hàng loạt cơ quan của IS tại thành phố Rakka, Syria.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Pháp, vào ngày 15/11, các máy bay chiến đấu của nước này đã tiến hành đợt không kích IS lớn nhất từ trước tới nay tại Syria, nhằm vào các vị trí của tổ chức khủng bố này tại thành phố Rakka. Đợt không kích diễn ra chỉ hai ngày sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris khiến 129 người thiệt mạng.

10 máy bay chiến đấu xuất phát từ căn cứ quân sự của Pháp tại Các tiểu vương Quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Jordan đã thả 20 quả bom dẫn đường xuống thành phố Rakka - nơi đang đang bị IS chiếm đóng. Đợt không kích có sự phối hợp với lực lượng không quân Mỹ đã tấn công trúng nhiều căn cứ như trung tâm chỉ huy, tuyển mộ chiến binh, kho đạn dược và trại huấn luyện của IS.

Liên quan đến các đối tượng tấn công ở Paris, cảnh sát Pháp đã công bố bức ảnh của nghi can đầu tiên trong các vụ tấn công này.

An ninh hiện đang được tăng cường tại Pháp với trên 10.000 binh sĩ được huy động. Nhiều khả năng Tổng thống Pháp sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp hiện nay ở nước này khoảng 3 tháng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước