Pháp khuyến khích công dân không dùng ôtô riêng trong thời gian COP21

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 28/11/2015 16:14 GMT+7

VTV.vn - Cảnh sát trưởng Paris kêu gọi người dân không sử dụng ôtô riêng trong hai ngày 29-30/11 khi các nhà lãnh đạo thế giới đến Paris tham dự Hội nghị COP21.

2.800 lính đã được triển khai ở Le Bourget, phía Bắc thủ đô Paris, nơi sẽ diễn ra hội nghị COP21. 8.000 cảnh sát cũng được bổ sung tại các chốt chặn biên giới trong suốt 11 ngày diễn ra hội nghị để kiểm tra các loại xe cộ ra và vào Pháp. Đây chỉ là một trong số nhiều biện pháp tăng cường an ninh sẽ được triển khai tại Pháp trong thời gian diễn ra hội nghị COP21.

Ông Michel Cadot, Cảnh sát trưởng Paris, Pháp phát biểu: Chúng tôi kêu gọi người dân không sử dụng ô tô vào ngày thứ Hai để hạn chế tình trạng quá tải giao thông ở khu vực diễn ra hội nghị. Chúng tôi cũng đề nghị tránh việc đi lại, nếu được thì nên làm việc tại nhà hoặc nghỉ làm 1 hôm”.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 30/11 với sự tham dự của 143 nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Đoàn cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu sẽ tham dự hội nghị này tại Paris từ ngày 30/11 đến ngày 1/12. Mục tiêu chính của Hội nghị là tìm kiếm một cơ chế ràng buộc về pháp lý để hạn chế nhiệt độ trái đất tăng. Hội nghị này diễn ra hơn 2 tuần sau loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris làm 130 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước