Pháp, Mỹ kêu gọi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tránh leo thang căng thẳng

Trường Sơn (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 25/11/2015 19:54 GMT+7

Hiện trường nơi chiếc Su-24 của Nga rơi. (Ảnh: TASS)

VTV.vn - Quan hệ Nga- Thổ Nhĩ Kỳ căng thẳng sẽ gây bất lợi đối với các nỗ lực chống khủng bố quốc tế. Vì vậy, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cần kiềm chế, tránh leo thang căng thẳng.

Đây là lời kêu gọi của hai Tổng thống Mỹ và Pháp trong cuộc hội đàm nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Pháp Hollande.

Tổng thống Mỹ Obama và người đồng cấp Pháp Hollande cho rằng, các bên liên quan cần có cái đầu lạnh để giải quyết căng thẳng liên quan đến vụ máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Hai nhà lãnh đạo cũng kêu gọi các bên cần đối thoại cũng như tìm kiếm biện pháp để ngăn chặn những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Tổng thống Pháp Hollande, người vừa thông báo về kế hoạch tăng gấp đôi những nỗ lực của Pháp và Mỹ trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng còn cho rằng, các nước cần phải đoàn kết trong cuộc chiến chung chống khủng bố.

Chuyến đi tới Mỹ chỉ là một phần trong một loạt các hoạt động ngoại giao của Tổng thống Pháp Hollande nhằm tìm kiếm và thúc đẩy một liên minh quốc tế mới tấn công tổ chức khủng bố IS. Hôm thứ Hai vừa qua, ông Hollande đã có cuộc làm việc với Thủ tướng Anh và sẽ tiếp tục có các cuộc gặp riêng rẽ với lãnh đạo các nước Nga, Trung Quốc, Đức và Italy vào cuối tuần này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước