Pháp sẽ làm tất cả để bảo vệ người Do Thái

Ngọc Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 17/02/2015 07:30 GMT+7

Thủ tướng Pháp Manuel Valls (Ảnh Reuters).

(VTV.vn) - Tuyên bố trên được Thủ tướng Pháp Manuel Valls đưa ra ngày 16/2, sau vụ tấn công nhằm vào nhà thờ Do Thái ở Đan Mạch mới đây.

Cùng với tuyên bố trên, Thủ tướng Pháp cũng cảnh báo mối đe dọa tấn công khủng bố nhằm vào nước này vẫn ở mức đặc biệt cao.

Phát biểu trên Đài phát thanh RTL, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã kêu gọi cộng đồng người Do Thái tại Pháp không rời bỏ đất nước này, cũng như cam kết sẽ làm tất cả để bảo vệ người Do Thái tại Pháp.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls phát biểu: “Thông điệp của tôi dành cho người Do Thái tại Pháp là: Người dân Pháp cũng bị tổn thương như các bạn và nước Pháp không muốn các bạn ra đi”.

Tuyên bố trên được Thủ tướng Pháp đưa ra sau khi xảy ra các vụ tấn công vào các địa điểm của người Do Thái ở châu Âu, cũng như các hành động phá hoại các ngôi mộ của người Do Thái ở thành phố Strasbourg.

Cũng trong bài phát biểu này, Thủ tướng Manuel Valls cảnh báo nguy cơ khủng bố tấn công tại Pháp rất lớn và nước này sẽ duy trì các biện pháp an ninh đặc biệt hiện nay. Thủ tướng Pháp Manuel Valls nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ duy trì các biện pháp an ninh hiện nay cho đến khi các mối đe dọa giảm xuống”.

Theo ông Manuel Valls, Pháp sẽ điều động các binh sĩ và cảnh sát túc trực tại các địa điểm công cộng.

Trước đó, Pháp đã điều động 10.000 binh sĩ để bảo đảm an ninh tại các địa điểm công cộng và tuyên bố tuyển mộ thêm hàng nghìn người làm việc trong ngành tình báo, sau các vụ tấn công xảy ra ở Paris khiến 17 người thiệt mạng hồi tháng 1 vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước