Pháp: Tấn công khủng bố kinh hoàng tại nhà máy khí đốt

PV-Thứ sáu, ngày 26/06/2015 18:37 GMT+7

Cảnh sát Pháp phong tỏa lối vào Công ty Saint-Quentin-Fallavier. (Ảnh: independent.co.uk)

VTV.vn - Chiều nay (26/6), một vụ tấn công khủng bố đã diễn ra tại một nhà máy sản xuất khí đốt của Pháp.

Một vụ tấn công khủng bố mang màu sắc Hồi giáo cực đoan vừa xảy ra chiều nay tại một nhà máy sản xuất khí đốt ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier, cách thành phố Lyon của Pháp 30km về phía Đông Nam. Một kẻ lạ mặt mang theo cờ Hồi giáo đã tấn công vào nhà máy, khiến ít nhất một người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Kẻ tấn công đã đột nhập vào nhà máy và cho nổ một số bồn chứa ga làm nhiều người bị thương. Cảnh sát đã phát hiện một xác chết không đầu gần nhà máy, tuy nhiên chưa thể xác định xác chết này được đưa tới đây hay là nạn nhân của vụ nổ.

Điều tra ban đầu cho thấy một kẻ đeo trên đầu một dải băng viết chữ Arab đã lái chiếc xe và lao vào bên trong nhà máy, sau đó là nhiều tiếng nổ lớn.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngay lập tức tới hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc. Lực lượng chống khủng bố của Pháp đã được triển khai tới khu vực hiện trường. Kẻ tình nghi gây ra vụ tấn công đã bị bắt giữ.

Vụ tấn công này xảy ra gần 6 tháng sau khi cả nước Pháp chấn động do một số phần tử Hồi giáo vũ trang tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris giết chết 17 người và làm nhiều người bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước