Pháp tăng ngân sách quốc phòng

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 30/04/2015 05:30 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 29/4 tuyên bố nước này sẽ tăng 3,8 tỷ Euro cho ngân sách quốc phòng trong giai đoạn 2016 - 2019.

Ngân sách được bổ sung nhằm tăng khả năng của quân đội để đối phó với những mối nguy cơ khủng bố trong nước và hoạt động tại châu Phi và Trung Đông.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, ngân sách quốc phòng năm 2015 vẫn được giữ ở mức 31,4 tỷ Euro nhưng Chính phủ sẽ huy động thêm 3,8 tỷ Euro để chi cho các hoạt động của quân đội và mua thêm trang thiết bị trong 4 năm tới. Theo ông Hollande, khoản tăng thể hiện cam kết của Chính phủ Pháp đảm bảo an toàn cho công dân nước này trước những thách thức tới từ chủ nghĩa cực đoan.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết: “Để giúp người dân Pháp tin tưởng vào quân đội, tin tưởng vào những quyết định của chính quyền, người dân Pháp cần biết các khoản vay được thực hiện để đảm bảo những mục tiêu này. An ninh, sự bảo vệ và độc lập là những nguyên tắc không thể lay chuyển”.

Khoản tăng này sẽ buộc Chính phủ Pháp tìm kiếm nguồn ngân sách mới do nước này vẫn đang cố gắng giảm chi tiêu ngân sách. Chính phủ Pháp đã lên kế hoạch cắt giảm 34.000 biên chế trong quân đội, tuy nhiên những lo ngại về an ninh sau vụ khủng bố khiến 17 người thiệt mạng tại Paris hồi tháng 1 đã khiến Chính phủ điều chỉnh lượng giảm biên chế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước