Pháp: Triển khai tìm kiếm mảnh vỡ MH370 ngoài khơi đảo Reunion

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 08/08/2015 13:32 GMT+7

Tàu tuần tra của cảnh sát Pháp tìm kiếm ngoài khơi đảo Saint-Andre thuộc La Reunion ngày 7/8. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

VTV.vn - Ngày 7/8, Pháp đã triển khai công tác ngoài khơi đảo Reunion để tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích hồi tháng 3/2014.

Hoạt động tìm kiếm này được triển khai với 3 máy bay trực thăng, 1 máy bay vận tải quân sự CASA và 3 tàu máy của các lực lượng có mặt trên đảo gồm: hải quân, hiến binh và các đơn vị biệt phái, nhằm phát hiện các mảnh vỡ có thể trôi dạt hoặc nằm dưới đáy biển tại khu vực xung quanh đảo.

Công tác tìm kiếm với các phương tiện hiện đại được thực hiện theo yêu cầu của Tổng thống và Thủ tướng Pháp, nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác điều tra.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tỉnh trưởng tỉnh hải ngoại Reunion, Dominique Sorain, cho biết chương trình tìm kiếm này sẽ được triển khai đến hết ngày 9/8 nhằm có thể đưa ra các kết luận đầu tiên.

Mặc dù thời tiết xấu, nhưng công tác tìm kiếm vẫn được tiến hành suốt cả ngày, tập trung vào vùng biển phía đông của đảo Reunion và mở rộng cho đến khu vực giáp với vùng biển của Mauritius. Về phía mình, Mauritius cũng cho biết đang tiến hành tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay MH370 trong vùng biển của nước này ở Ấn Độ Dương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước