Pháp ủng hộ việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 05/11/2015 05:15 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: AFP/Getty)

VTV.vn - Pháp ủng hộ việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như tìm kiếm một giải pháp lâu dài để giải quyết vấn đề giữa hai miền Triều Tiên thông qua đối thoại.

Tuyên bố này đã được Tổng thống Pháp Francois Hollande đưa ra trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Park Geun-hye nhân chuyến thăm Seoul kéo dài 2 ngày.

Trong ngày 4/11, hai nhà lãnh đạo Pháp và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh để thảo luận về nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tổ chức hội đàm cấp cao thường xuyên giữa Bộ Ngoại giao và Quốc phòng hai nước nhằm đối phó với các vấn đề an ninh toàn cầu.

Về cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, hai bên nhất trí hợp tác để đưa ra một thỏa thuận quốc tế mang tính ràng buộc pháp lý có thể áp dụng với tất cả các nước. Đây là mối quan tâm hàng đầu của nước Pháp, trong bối cảnh Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu sắp diễn ra tại Paris.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và người đồng cấp Francois Hollande cũng đã chứng kiến một loạt các biên bản ghi nhớ về hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, giáo dục, công nghệ cao và các chương trình vũ trụ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước