Philippines ban hành mức cảnh báo bão Noul cao nhất

Phương Thảo (thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 10/05/2015 17:15 GMT+7

Các tình nguyện viên đóng gói, chia khẩu phần ăn ngày 9/5. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Theo hãng tin CNN, vào sáng 10/5, bão Noul đã mạnh lên thành siêu bão khi chuẩn bị đổ bộ vào khu vực Đông Bắc Philippines, có khả năng gây ra lũ quét và sạt lở đất.

Theo Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Philippines, dự kiến vào chiều hoặc tối 10/5, cơn bão Noul sẽ đổ bộ vào mũi Santa Ana, ở tỉnh Cagayan. Cơ quan dự báo thời tiết Philippines đã ban hành mức cảnh báo bão cao nhất ở khu vực phía Đông Bắc tỉnh Cagayan và các đảo ven biển.

Ông Aldczar Aurelio, Cơ quan Dự báo thời tiết Philippines cho biết: “Chúng tôi đã khuyến cáo người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng phải cảnh giác do có mưa to và gió, cùng với đó là khả năng lũ quét và lở đất”.

Bão Noul hiện có sức gió 185km/h, gió giật mạnh lên tới 220km/h. Do biển động, hơn 10.000 hành khách và 1.000 tàu thuyền đã bị mắc kẹt tại nhiều bến cảng, đa phần ở vùng biển phía Đông Philippines.

Trước sự đe dọa của bão Noul, Philippines đã sơ tán hơn 11.000 người dân đến nơi ở tạm. Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cũng đã tạm ngừng nhiều tuyến phà và cấm hoạt động đánh bắt cá tại các khu vực ven biển bị ảnh hưởng.

Mỗi năm Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão, trong đó có nhiều cơn bão mạnh gây thiệt hại về người và của.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước