Philippines cảnh báo về dịch Zika

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 14/03/2016 15:41 GMT+7

Muỗi Aedes được coi là tác nhân gây lây nhiễm Zika. Ảnh AP

VTV.vn -Ngày 14/3, Bộ Y tế Philippines kêu gọi những phụ nữ mang thai đề phòng sự lây lan của virus Zika sau khi 1 phụ nữ Mỹ đến nước này có xét nghiệm dương tính với virus Zika.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 14/3, Bộ trưởng Y tế Philippines Janette Garin cho biết, Bộ Y tế nước này đang phối hợp với trung tâm kiểm soát và phòng dịch của Mỹ nhằm thu thập thêm thông tin về người phụ nữ đến Philippines nhiễm virus Zika và tìm hiểu xem những nơi người phụ nữ này đã đến từ 2-28/1 vừa qua.

Nếu xác định người phụ nữ trên nhiễm Zika ở Philippines thì đây là trường hợp nhiễm Zika thứ 2 ở Philippines, sau khi một cậu bé 15 tuổi ở thành phố Cebu nhiễm virus này năm 2012.

Các nhà chức trách y tế Philippines đã khuyến cáo phụ nữ mang thai tại nước này đề phòng muỗi đốt và xem xét hoãn những chuyến đi không cần thiết đến các nước bị virus Zika hoành hành.

Cần ít nhất 3 năm để phát triển vaccine phòng chống virus Zika Cần ít nhất 3 năm để phát triển vaccine phòng chống virus Zika

VTV.vn - Theo các nhà khoa học, sẽ phải cần ít nhất 3 năm để có thể phát triển vaccine phòng chống Zika, loại virus đang lây lan mạnh ở châu Mỹ Latin.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa:

virus Zika

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước