Philippines nỗ lực thu hẹp khoảng cách giàu nghèo

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 19/11/2015 11:21 GMT+7

Gia đình chị Rosalie cùng hơn 4 triệu hộ gia đình nghèo ở Philippines được hỗ trợ của Chính phủ.

VTV.vn - Tăng trưởng bền vững và thu hẹp khoảng cách giàu nghèo là một trong những ưu tiên thực hiện của Chính phủ Philippines.

Một ngày của chị Rosalie Escobar thường bắt đầu lúc 4h30. Quét đường, bán chổi, chị và các con làm rất nhiều công việc khác nhau, nhưng mỗi tháng cả gia đình 9 người chỉ có thể kiếm được trên dưới 100 USD. Chị cho biết ‘Trước đây chúng tôi còn khốn khó hơn nữa, chỉ nhặt rác để kiếm sống qua ngày’.

Nhưng giờ, mọi việc đã ít nhiều được cải thiện, khi 3 đứa con chị được hưởng trợ cấp 6 USD/người/tháng, cùng một khoản bảo hiểm y tế 10 USD cho cả gia đình.

Gia đình chị Rosalie cùng hơn 4 triệu hộ gia đình nghèo khác là đối tượng trong chương trình hỗ trợ người nghèo do Chính phủ Philippines thực hiện. Các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao hiệu quả của chương trình này.

Bà Sashka Posarac, đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) nói: ‘Chương trình này đã tiếp cận rất tốt với đối tượng người nghèo, giúp trẻ em nghèo được đến trường và chăm sóc y tế, mức hỗ trợ cũng ngày càng cao trong vòng 5 năm qua’.

Philippines hiện là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, trung bình mỗi năm từ 4-7%. Cùng với mức tăng trưởng cao cũng là khoảng cách giàu nghèo ngày một lớn. Với những chương trình hỗ trợ như trên, Chính phủ nước này hy vọng sẽ hạn chế bớt tác động của vấn đề này.

Khoảng cách giàu nghèo sẽ gia tăng nếu Anh rời EU Khoảng cách giàu nghèo sẽ gia tăng nếu Anh rời EU

VTV.vn - Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ càng làm sâu sắc thêm chênh lệch giàu nghèo giữa các khu vực của nước này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước