Phó Thủ tướng Romania được chỉ định làm Thủ tướng lâm thời

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 23/06/2015 20:02 GMT+7

Thủ tướng lâm thời của Romania Gabriel Oprea. (Ảnh: pannonrtv)

VTV.vn - Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã chỉ định Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Gabriel Oprea làm Thủ tướng lâm thời.

Ngày 22/6, Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã chỉ định Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Gabriel Oprea làm Thủ tướng lâm thời sau khi Thủ tướng Victor Ponta phải nghỉ việc để điều trị chấn thương đầu gối.

Theo truyền thông Romania, quyết định trên được Tổng thống Iohannis đưa ra sau khi nhận được hồ sơ kết luận tình trạng sức khỏe mà Thủ tướng Ponta gửi, cho biết ông không được phép di chuyển và cần được theo dõi hậu phẫu. Trước đó, ông Ponta đã đề nghị chỉ định Phó Thủ tướng Oprea tạm thời nắm giữ quyền hành của người đứng đầu chính phủ trong thời gian 45 ngày.

Cuối tuần qua, ông Ponta đã trải qua ca phẫu thuật đầu gối bên trái tại một bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo thông báo của Chính phủ Romania, ông Ponta sẽ quay lại Cung điện Victoria, tòa nhà trụ sở Chính phủ, "trong vòng tối đa 28 ngày".

Hiện, ông Ponta đang bị điều tra về các cáo buộc rửa tiền, làm giả tài liệu và trốn thuế. Về phần mình, ông Ponta luôn khẳng định hoàn toàn vô tội, đồng thời bác bỏ khả năng từ chức, cho rằng Quốc hội đã bầu chọn ông làm người đứng đầu Chính phủ thì chỉ có cơ quan lập pháp cấp cao này mới có quyền bãi nhiệm ông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước