Phó Tổng thống Myanmar hội đàm với Thủ tướng Campuchia

Thạch Thông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 02/04/2015 20:04 GMT+7

Phó Tổng thống Myanmar U Nyan Tun (trái) hội đàm cùng Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Ảnh: News.cn)

VTV.vn - Phó Tổng thống Myanmar U Nyan Tun đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác song phương.

Trong chuyến thăm hữu nghị Campuchia, hôm nay (2/4), Phó Tổng thống Myanmar U Nyan Tun đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác song phương.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng, Campuchia và Myanmar có các cơ chế, bao gồm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), nhóm các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) cùng với Chiến lược Hợp tác Kinh tế 3 dòng sông Ayawady Chaophraya Mekong (ACMECS), để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương. Ông Hun Sen đề nghị Ủy ban Hỗn hợp hai nước cần tổ chức họp thường niên để đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sâu rộng hơn. Thủ tướng Campuchia cũng đề nghị Myanmar sớm mở lại đường bay từ thành phố cổ Bagan của Myanmar đến thành phố Siem Reap, Campuchia, sau khi đã tạm ngưng từ năm 2011.

Phó Tổng thống Mayanmar U Nyan Tun đánh giá cao sự phát triển kinh tế của Campuchia, với tốc độ tăng trưởng 7,7%. Ông U Nyan Tun cho rằng, cả Campuchia và Myanmar đều là thành viên gia nhập sau trong ASEAN, nền kinh tế còn thấp, có nhiều điểm tương đồng, cho nên Chính phủ hai nước cần thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn để cùng phát triển.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước