Phóng viên BBC bị trục xuất khỏi Triều Tiên

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 09/05/2016 14:39 GMT+7

Rupert Wingfield-Hayes khi còn ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: BBC)

VTV.vn - Một phóng viên của BBC ở Triều Tiên đã bị bắt giữ và trục xuất về nước khi người này đang đưa tin về Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên.

Theo BBC, phóng viên Rupert Wingfield-Hayes đã bị bắt cùng với hai nhân viên khác của BBC hôm 6/5 khi chuẩn bị rời khỏi Bình Nhưỡng. Cơ quan an ninh tại nước sở tại đã đưa Wingfield-Hayes tới một khách sạn và thẩm vấn trong 8 giờ.

Một quan chức Triều Tiên cho biết chỉ có Wingfield-Hayes bị trục xuất vào ngày 9/5, trong khi hai đồng nghiệp còn lại cũng đã rời khỏi nước này.

Nhà chức trách Triều Tiên cho biết, phóng viên BBC bị trục xuất với cáo buộc công kích chính quyền Triều Tiên và đưa tin không khách quan trong thời gian nhóm phóng viên này hoạt động ở Triều Tiên. Theo thông báo, phóng viên Wingfield-Hayes sẽ bị cấm quay lại Triều Tiên.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 7 Đảng Lao động Triều Tiên khai mạc sáng 6/5 ở thủ đô Bình Nhưỡng với hơn 3.000 đại biểu tham dự. Khoảng 130 nhà báo nước ngoài đã được mời đến đưa tin đại hội lớn lần đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức sau 36 năm này.

Trong các sự kiện tiêu biểu ở Triều Tiên, nhiều phóng viên nước ngoài được mời đến đưa tin nhưng hạn chế đi lại. Trước đây, nhiều nhà báo cũng đã bị cấm quay lại nước này với cáo buộc đưa tin “không chính xác” hoặc “thiếu tôn trọng”. Tuy nhiên, việc một phóng viên bị bắt và trục xuất khỏi Triều Tiên là trường hợp hiếm thấy.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước