Phu nhân cố Tổng thống Kim Dae-jung sắp thăm Triều Tiên

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 06/07/2015 16:48 GMT+7

Ông Kim Jong-Un tiếp bà Lee Hee-ho tới viếng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il năm 2011. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 6/7, đại diện Trung tâm hòa bình Kim Dae-jung của Hàn Quốc thông báo bà Lee Hee-ho, phu nhân của cố Tổng thống Kim Dae-jung, sẽ thăm Triều Tiên từ ngày 5 đến 8/8 tới.

Tuyên bố với báo giới, ông Kim Sung-jae, một quan chức của trung tâm trên, bày tỏ hy vọng "chuyến thăm của bà Lee sẽ là một dịp tốt góp phần cải thiện mối quan hệ liên Triều và thúc đẩy hợp tác giữa hai miền Triều Tiên". Phát biểu trên được đưa ra ngay khi 5 đại diện của trung tâm trên trở về từ thành phố biên giới Kaesong ở miền Bắc sau cuộc thảo luận với phía Triều Tiên về các chi tiết của chuyến thăm.

Theo kế hoạch, bà Lee, nay đã 93 tuổi, sẽ thăm một bệnh viện nhi ở thủ đô Bình Nhưỡng và một nhà trẻ ở tỉnh Pyongan, phía Bắc Bình Nhưỡng. Chuyến thăm với những mục đích nhân đạo đang thu hút sự chú ý của dư luận do nó có thể góp phần cải thiện mối quan hệ liên Triều hiện đang căng thẳng.

Ban đầu, bà Lee bày tỏ mong muốn được đi thăm miền Bắc vào tháng 10/2014, nhưng đã phải hoãn lại do điều kiện thời tiết mùa Đông lạnh giá. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cho bà, bày tỏ mong muốn được đón bà tại Bình Nhưỡng trong năm 2015.

Cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung là người khởi xướng và xây dựng chính sách "Ánh dương" tích cực thúc đẩy các mối giao lưu liên Triều và sự hòa giải trên Bán đảo Triều Tiên. Ông cũng là người thực hiện cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il vào năm 2000.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước