Phương Tây quan ngại việc Nga bổ sung tên lửa đạn đạo

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 17/06/2015 10:18 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại hội chợ vũ khí ở Moscow ngày 16/6. (Ảnh: RT)

VTV.vn - Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã lên tiếng bày tỏ quan ngại trước việc Nga bổ sung tên lửa đạn đạo vào kho vũ khí hạt nhân.

Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 16/6 đã lên tiếng bày tỏ quan ngại trước tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Nga sẽ bổ sung ít nhất 40 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới cho kho vũ khí hạt nhân của nước này trong năm nay.

Phát biểu với báo giới ngày 16/6, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng động thái của Moscow khiến ông thực sự cảm thấy quan ngại. Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định hành động này của phía Nga là một trong những lý do khiến NATO tăng cường sự sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng của mình.

Trước đó, vào ngày 16/6, Tổng thống Nga Putin cho biết Nga sẽ bổ sung 40 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới. Tuy nhiên, tuyên bố của Nga được đưa ra sau khi Mỹ tiết lộ dự định triển khai vũ khí hạng nặng và xe tăng tại các quốc gia NATO sát biên giới với Nga.

Nga bổ sung 40 tên lửa đạn đạo vào kho vũ khí hạt nhân Nga bổ sung 40 tên lửa đạn đạo vào kho vũ khí hạt nhân

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16/6 tuyên bố sẽ bổ sung ít nhất 40 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới cho kho vũ khí hạt nhân của nước này trong năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước