Phương Tây tính phương án gửi vũ khí phòng vệ cho Ukraine

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 23/03/2015 00:37 GMT+7

Quân đội Ukraine. (Ảnh: Independent)

(VTV.vn) - Phương Tây sẽ cân nhắc mọi biện pháp cần thiết để giúp Ukraine và sẽ không loại trừ khả năng gửi vũ khí phòng vệ cho Kiev.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hôm 22/3, một chỉ huy quân sự cấp cao của NATO chobiết: phương Tây sẽ cân nhắc mọi biện pháp cần thiết để giúp Ukraine và sẽ không loại trừ khả năng gửi vũ khí phòng vệ cho Kiev.

Trong một cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ, trả lời phóng viên về câu hỏi liệu phương Tây và Mỹ có ủng hộ việc gửi vũ khí phòng thủ cho Ukraine hay không, Tư lệnh quân đội của NATO cho biết, phương án đó không hề bị loại trừ.

Ông Philip Breedlove, Tư lệnh quân đội Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nói: “Phương Tây cần cân nhắc mọi biện pháp có thể. Liệu việc này có gây bất ổn hay không? Câu trả lời là có thể. Nhưng đồng thời, không có biện pháp gì chắc chắn là sẽ có bất ổn”.

Về tình hình thực địa tại Ukraine, tướng Breedlove bày tỏ lo ngại rằng thỏa thuận Minsk đạt được tháng trước không được tuân thủ một cách nghiêm túc, khi xung đột vũ trang liên tục nổ ra tại miền Đông Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước