PVD tiếp nhận giàn khoan biển tự nâng PV Drilling VI

Lê Dũng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 27/02/2015 19:54 GMT+7

Ảnh: VTV News

(VTV.vn) - Sự kiện này đã nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ khoan dầu khí, hứa hẹn mang lại hiệu quả tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PVD trong năm 2015.

Ngày 27/2, tại Singapore, Tổng công ty cổ phần khoan và dịch vụ khoan dầu khí (PVD) đã tiến hành lễ đặt tên và tiếp nhận giàn khoan biển tự nâng PV Drilling VI từ Tập đoàn Keppel, Singapore.

PV Drilling VI là giàn khoan có công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay, được đóng theo thiết kế loại B của nhà thầu đóng giàn Keppel FELS (Singapore), là thiết kế chuẩn của các giàn khoan tự nâng hiện đại hiện nay với độ sâu đáy biển lớn nhất - xấp xỉ 122m.

Giàn khoan PV Drilling VI có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 9.000m và cùng lúc có thể có đến hơn 120 người cùng tham gia làm việc trực tiếp.

Sau khi tiếp nhận từ Keppel Fels, giàn khoan PV Drilling VI sẽ được bàn giao cho một công ty đối tác trong nước để khai thác theo hợp đồng cung ứng dịch vụ khoan, có hiệu lực từ đầu tháng 3 tới. Giàn khoan PV Drilling VI là giàn khoan mới nhất trong đội hình 6 giàn khoan biển tự nâng của PVD.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước