Quan điểm chung tại Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Hữu Hưng, Mạnh Hà (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Thứ ba, ngày 03/11/2015 17:57 GMT+7

Toàn cảnh phiên ADMM Retreat. (Ảnh: Chí Giáp/Vietnam+)

VTV.vn - Theo quan điểm chung của các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN, tuân thủ luật pháp quốc tế cần là nền tảng để đảm bảo duy trì hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực .

Tại Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN, các Bộ trưởng đã trao đổi thẳng thắn quan điểm về tình hình khu vực, các vấn đề quốc phòng và an ninh quốc tế đang nổi lên hiện nay. Theo đó, tuân thủ luật pháp quốc tế cần là nền tảng để đảm bảo duy trì hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực là quan điểm chung của các Bộ trưởng Quốc phòng khi thảo luận về các vấn đề an ninh khu vực.

Tham gia thảo luận tại hội nghị lần này, đoàn Việt Nam khẳng định, các vấn đề hợp tác, đánh giá, nhìn nhận trên biển Đông cần phải tuân thủ luật pháp quốc tế, chấp hành nghiêm các cam kết khu vực, đặc biệt là Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), Tuyên bố nguyên tắc 6 điểm của ASEAN về Biển Đông cũng như cần nhanh chóng thiết lập Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) giữa Trung Quốc và ASEAN.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn và xây dựng, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN đã góp phần xây dựng lòng tin, thúc đẩy tăng cường hợp tác nhằm duy trì môi trường hòa bình, an ninh, ổn định khu vực, là nền tảng để ASEAN xây dựng và phát triển một cộng đồng thịnh vượng như mục tiêu đề ra.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước