Quân đội Cameroon tiêu diệt hàng trăm tay súng Boko Haram

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 13/01/2015 15:32 GMT+7

Quân đội Cameroon đã tiêu diệt 143 tay súng thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram khi lực lượng này tấn công một căn cứ quân sự tại thị trấn miền Bắc Kolofata.

Ngày 12/1, Chính phủ Cameroon cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt 143 tay súng thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram khi lực lượng này tấn công một căn cứ quân sự tại thị trấn miền Bắc Kolofata.

Trong một tuyên bố được phát trên truyền hình và đài phát thanh, Bộ trưởng Truyền thông đồng thời là người phát ngôn chính phủ Issa Tchiroma Bakary cho biết 1 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong vụ giao tranh với các tay súng Boko Haram, đồng thời nhấn mạnh Boko Haram đã bị thiệt hại nặng nề nhất trên lãnh thổ Cameroon trong vụ giao tranh này.

Theo ông Bakary, sáng 12/1, hàng trăm tay súng Boko Haram đã lợi dụng sương mù dày đặc để từ Nigeria xâm nhập Cameroon và tìm cách đột kích căn cứ quân sự ở thị trấn này, nơi một đơn vị quân đội tinh nhuệ đồn trú. Giao tranh ác liệt đã nổ ra gần căn cứ trên và kéo dài hơn 5 giờ trước khi những kẻ tấn công tháo chạy về bên kia biên giới. Quân đội Cameroon đã thu giữ một lượng lớn vũ khí hạng nặng từ nhóm phiến quân Boko Haram.

Cuộc tấn công trên diễn ra sau khi thủ lĩnh của nhóm phiến quân này Abubakar Shekau trong một đoạn băng phát trên mạng Youtube hồi tuần trước tuyên bố sẽ đáp trả các cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu của quân đội Cameroon nhằm vào các mục tiêu Boko Haram hồi tháng 12 vừa qua. Đây cũng là cuộc tấn công đầu tiên do Boko Hamram tiến hành ở thị trấn Kolofata kể từ khi quân đội Cameroon triển khai để bảo vệ khu vực này sau các vụ tấn công đẫm máu trong năm 2014.

Trước đó, nhiều người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công ở Kolofata hồi tháng 7/2014 và 27 người đã bị các tay súng Hồi giáo bắt làm con tin trong vòng vài tuần.

Cameroon có chung đường biên giới dài hơn 2.000 km với Nigeria, nơi Boko Haram đã tiến hành cuộc chiến đẫm máu kể từ năm 2009, làm hơn 10.000 người thiệt mạng. Boko Haram đang tăng cường hoạt động ở miền Bắc Cameroon, thường xuyên tấn công các làng mạc trong khu vực, cướp phá tài sản và bắt cóc công dân nước ngoài lẫn người dân địa phương làm con tin. Chính phủ Cameroon đã điều động thêm nhiều binh sĩ đến miền Bắc để chống lại phiến quân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước