Quân đội Colombia không kích, 18 tay súng FARC thiệt mạng

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 22/05/2015 17:52 GMT+7

VTV.vn - Cuộc không kích của quân đội Colombia trong ngày 22/5 tại một hòn đảo thuộc bang Cauca, đã làm 18 tay súng của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) thiệt mạng.

Theo nguồn tin trên, đây là cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào FARC kể từ khi Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos ra lệnh nối lại chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng này hôm 15/4 vừa qua.

Cuộc tấn công này đã gây ra những hoài nghi về khả năng nối lại các cuộc đàm phán hòa bình giữa FARC và Chính phủ Colombia diễn ra cùng ngày, nhằm tiến tới chấm dứt cuộc xung đột kéo dài nhiều thập kỷ qua quốc gia Nam Mỹ này.

Đây là lần đầu tiên trong hơn 50 năm qua, quân đội Colombia tấn công vào một hòn đảo nơi có các thành viên của FARC đồn trú. Nguồn tin trên cũng khẳng định khu vực bị oanh tạc có nhiều thành viên của FARC và các nhóm tội phạm ma túy.

Trước đó hai tháng, Chính phủ Colombia đã ngừng mọi hoạt động quân sự chống FARC để tỏ thiện chí trong quá trình hòa đàm giữa hai bên đang diễn ra tại La Habana (Cuba) nhằm tiến tới một thỏa thuận hòa bình bền vững. Tuy nhiên, ngày 15/4 vừa qua, các tay súng FARC đã phục kích quân đội Chính phủ Colombia, làm 11 binh sĩ thiệt mạng. Ngay lập tức, Tổng thống Santos đã tuyên bố nối lại các cuộc không kích tại những khu vực có thành viên của lực lượng này đồn trú.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước